Home » , , , » Một ngày với các bạn TTS tại trung tâm đào tạo nguồn TMS

Một ngày với các bạn TTS tại trung tâm đào tạo nguồn TMS

Written By Unknown on 5/9/13 | 10:08

Tọa lạc ngay giữa khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn, Trung tâm đào tạo số 3 thuộc CÔNG TY CỔ PHẦN TMS NHÂN LỰC là một trong những nơi đẹp nhất với trang thiết bị, tiện nghi đầy đủ phục vụ tốt nhất cho việc học tập của các bạn thực tập sinh. 
Đến với trung tâm đào tạo số 3 - nơi sẽ diễn ra thi tuyển đơn hàng Chiếu - từ sáng sớm. Không khí trong lành mát mẻ, cây xanh mướt,  không gian thoáng đãng. Xa xa những cây hoa dại trườn trên tường tỏa hương thơm ngát.

Ấn tượng đầu tiên về trung tâm đào tạo là YÊN BÌNH.





Từ cổng bước vào đã thấy các bạn thực tập sinh trong những bộ đồng phục chỉnh chu đứng chờ cán bộ tuyển dụng xuống trung tâm tổ chức thi tuyển. Ấn tượng đầu tiên về những thực tập sinh này của tôi là CHẤT PHÁC. Những khuôn mặt hiền lành, ánh mắt tỏa ra sự tự tin, mong chờ cơ hội đến với mình.





Các bạn rất chú tâm vào những lời dặn dò của cán bộ tuyển dụng: chỉnh chu về ăn mặc,  đứng dậy chào khách, hô to, rõ ràng.



Ánh mắt lo lắng của vị giáo viên người Nhật - ông lo lắng cho những người học trò của mình đến nỗi không đứng yên phải chạy qua dặn đi dặn lại cách phỏng vấn và ứng xử.



Các anh bên đối ngoại dẫn khách bên nghiệp đoàn Nhật Bản đến. Ngay cả khi rất bận rộn với khách hàng, các anh cũng không quên qua dặn dò về cách thức ứng xử khi vào phòng phỏng vấn, một số câu hỏi có thể gặp và cách thức trả lời. Những kinh nghiệm rất bổ ích cho các bạn TNS.




Buối sát hạch được diễn ra theo hình thức phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Nhật, lần lượt 30 bạn được chia thành 6 tốp, mỗi tốp 5 người thay nhau lần lượt vào.

Thật đáng tiếc là để đảm bảo cho cuộc phỏng vấn diễn ra tốt đẹp, tôi không thể có mặt trong phòng để ghi lại những khoảnh khắc của các bạn khi phỏng vấn.

Những bạn đầu tiên phỏng vấn đã ra khỏi phòng và đang trao đổi lại những câu hỏi, cách mình trả lời và kinh nghiệm cho những bạn phỏng vấn sau.



Mặc dù rất lo lắng và căng thẳng nhưng các bạn TNS vẫn kịp tạo dáng chụp ảnh và trêu đùa lẫn nhau cũng như tham gia những trò chơi nhỏ của cán bộ tuyển dụng nhằm giải tỏa sự lo lắng của các bạn. Những nụ cười tươi rói đi kèm ánh mắt lo âu lại là ấn tượng sâu sắc nhất của tôi về những con người này .

Những chia sẻ chân chất của các bạn với những sở trường, sở đoản của mình : " Rất thiếu tự tin trước con gái " " không biết uống rượu " không biết hút thuôc"...hay những ước mơ chân chất : "em kiếm tiền về mở xưởng mộc", "em kiếm tiền về lấy vợ", "em kiếm tiền về mở quán, em không muốn làm ruộng vất vả mà khổ"...



Sau hơn 4 tiếng đồng hồ thi tuyển, TNS xả hơi thư giãn trước khi có câu trả lời chính thức từ nghiệp đoàn Nhật Bản. Những dòng tin nhắn gửi vội, những cuộc điện thoại cho người thân, những câu chuyện xoay quanh buổi phỏng vấn vẫn được các bạn trao đổi rôm rả trong thời gian chờ đợi.



Các anh chị bên đối  ngoại và đại diện của nghiệp đoàn đã bắt đầu thông báo danh sách những bạn lọt vào danh sách trúng tuyển.



Đã có 5 bạn lọt vào danh sách trúng tuyển và được nghiệp đoàn mời đi ăn tối cùng .



  Lần đầu tiên tiếp xúc với các bạn thực tập sinh, có quá nhiều những cảm xúc trái chiều. Những niềm vui rộn ràng, cuộc điện thoại thông báo cho gia đình "mẹ ơi, con đỗ đơn hàng rồi, con sắp được đi Nhật rồi " những trải nghiệm rất thật lòng " Chờ lần tới vậy chị ạ".
   Hi vọng rằng, lần tới khi đến với đơn hàng khác, tôi sẽ lại gặp được các em và nghe các em vui mừng hét lên : " Chị ơi em đỗ rồi".
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Liên kết : Nhật Bản | Xuất khẩu lao động Nhật Bản | Du học Nhật Bản
Copyright © 2011. TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN - Chuyên gia tư vấn lao động xuất khẩu
Hỗ trợ bởi Công ty cổ phần tập đoàn TMS Công ty cổ phần TMS Du Học
Chuyên gia tư vấn Nguyễn Đức Hạnh