Home » » Chi phí sang Nhật Bản xuất khẩu lao động là bao nhiêu ?

Chi phí sang Nhật Bản xuất khẩu lao động là bao nhiêu ?

Written By Unknown on 15/3/14 | 10:12

Tôi là sinh viên mới ra trường đang có nhu cầu sang Nhật Bản tu nghiệp và thực tập kỹ thuật. Xin Quý công ty cho biết, theo quy định hiện nay thì tu nghiệp sinh Uiệt Nam sang tu nghiệp và thực tập kỹ thuật ở Nhật Bản thông qua các doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu lao động phải nộp cho doanh nghiệp XKLĐ của Việt Nam những khoản tiền gì? Mức thu tối đa của từng khoản là bao nhiêu ? Hungnguyen@yahoo.com.vn


Chuyển gia tư vấn XKLĐ:

Theo quy định mới nhất về thu phí XKLĐ tại thông tư liên tịch số 16 của Bộ LĐTB&XH và Bộ Tài Chính, Cty làm dịch vụ XKLĐ chỉ được phép thu tối đa 1 tháng tiền lương căn bản cho phí môi giới và 1 tháng cho phí dịch vụ (cho mỗi năm làm việc). Tiền lương làm căn cứ để tính phí không được bao gồm các khoản phụ cấp, tiền làm thêm giờ, tiền thưởng.

Ngoài ra, nếu bạn đi theo diện Tu nghiệp sinh sang Nhật Bản, thông thường bạn phải đóng tiền bảo lãnh chống trốn và thế chấp cho công ty XKLĐ. Việc đặt cọc và thế chấp này nhằm hạn chế việc các TNS qua Nhật bỏ trốn khi gần hết hợp đồng. Mức đặt cọc thường là 3.500 USD, thế chấp bằng giấy tờ nhà hoặc tài sản có giá trị tối thiểu 100 triệu đồng. Các khoản tiền này sẽ được hoàn trả khi bạn kết thúc hợp đồng trở về nước.

Theo như bạn tự giới thiệu thì bạn đã tốt nghiệp đại học ngành kỹ thuật. Bạn có thể tìm hiểu thêm một số chuơng trình XKLĐ theo diện kỹ thuật viên. Nếu bạn đủ điều kiện và phù hợp với ngành cần tuyển thì bạn nên đi theo diện này vì sẽ giảm bớt được các chi phí; được đào tạo tiếng Nhật miễn phí; được trả lương, chế độ như lao động Nhật Bản (cao gấp đôi TNS) và có thể gia hạn hợp đồng.:

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục để đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn việc làm Nhật Bản theo địa chỉ thuctapsinhnhatban2013@gmail.com (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Liên kết : Nhật Bản | Xuất khẩu lao động Nhật Bản | Du học Nhật Bản
Copyright © 2011. TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN - Chuyên gia tư vấn lao động xuất khẩu
Hỗ trợ bởi Công ty cổ phần tập đoàn TMS Công ty cổ phần TMS Du Học
Chuyên gia tư vấn Nguyễn Đức Hạnh