Home » » Công ty Nhật (bên bảo lãnh) có thể đơn phương xóa tư cách lưu trú của nhân viên?

Công ty Nhật (bên bảo lãnh) có thể đơn phương xóa tư cách lưu trú của nhân viên?

Written By Unknown on 12/5/14 | 15:22

Theo tôi biết thì thỉnh thỏang vẫn xẩy ra việc nhiều anh chị em người Việt Nam "lừa" công ty bảo lãnh gia hạn tư cách lưu trú xong và sau đó là "dứt áo" tìm đủ lý do để chuyển công ty. Người khôn khéo thì bịa ra lý do này lý do nọ như kiểu là phải về nước v.v... Còn kẻ "trắng trợn" hơn thì quay lại chửi công ty rồi bỏ đi.

Công ty hay người lao động đều lo cho bản thân mình trước. Do đó tôi không bàn đúng sai ở đây. Tuy vậy chỉ mong những người Việt Nam làm việc này cũng lưu ý rằng về mặt pháp luật công ty đủ sức để hủy tư cách lưu trú của người bỏ đi. Đặc biệt là người bỏ đi sau đó vẫn sử dụng tư cách lưu trú có được ở công ty cũ mà không làm thủ tục đổi công ty.


Tất nhiên nhiều anh chị em vẫn "yên thân" vì nhiều công ty Nhật không biết thủ tục này hay có biết họ cũng không làm vì rắc rối. Vậy nhưng cũng nên nhớ rằng không phải công ty nào cũng sẽ để cho những người "lừa họ" yên thân.

Bản thân tôi cũng không ưa kiểu lọc lừa(thay lòng đổi dạ này của một số người Việt Nam) nên xin không nêu ra cách làm thế nào? Thời hạn bao lâu? Trong trường hợp nào thì sẽ bị mất tư cách lưu trú ở đây.


Share this article :

Đăng nhận xét

 
Liên kết : Nhật Bản | Xuất khẩu lao động Nhật Bản | Du học Nhật Bản
Copyright © 2011. TƯ VẤN XKLĐ NHẬT BẢN - Chuyên gia tư vấn lao động xuất khẩu
Hỗ trợ bởi Công ty cổ phần tập đoàn TMS Công ty cổ phần TMS Du Học
Chuyên gia tư vấn Nguyễn Đức Hạnh